Top 3 sản phẩm giúp giảm thâm mắt hiệu quả

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng thâm quầng mắt có thể làm mờ đi vẻ đẹp tự nhiên của gương mặt, mất đi vẻ tươi tắn và già hóa làn da. Đối mặt với cuộc sống hiện đại, áp lực công việc và thiếu ngủ, ngày càng nhiều người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, dưới đây sẽ là top 3 sản phẩm có thể giúp bạn giảm thâm mắt được nhiều người tin dùng hiện nay.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm mắt

Thâm mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt có màu tối hơn so với các vùng da còn lại (hoặc có màu đen sậm). Đây là tình trạng phổ biến ở mọi người và mọi lứa tuổi do vùng da quanh mắt rất mỏng và dễ bị kích ứng, vì vậy vùng da này rất dễ bị hư hại nếu không được chăm sóc cẩn thận.

Nguyên nhân cho tình trạng này có thể đến từ nhiều lý do khác nhau:

Di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân khó khắc phục, do đặc điểm di truyền của từng người. Nếu bạn có người thân trong gia đình bị thâm mắt, bạn cũng có nguy cơ  bị tình trạng này. Điều này do vùng da quanh mắt rất mỏng, khi máu lưu thông qua các tĩnh mạch sát bề mặt da khiến da vùng này có màu xanh hoặc tím.

Thiếu ngủ, mất ngủ: Khi bạn không ngủ đủ giấc hoặc ngủ không sâu, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất cortisol – hormone gây căng thẳng. Cortisol làm tăng lượng máu trong cơ thể, khiến các mạch máu dưới da nở ra và nổi rõ hơn. Điều này làm cho vùng da dưới mắt bị thâm sạm và bọng.

Top 3 sản phẩm giúp giảm thâm mắt hiệu quả
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm mắt

Yếu tố môi trường: Ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím, có thể gây hại cho da, làm giảm collagen và elastin – hai chất giúp da săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra, tia cực tím cũng kích thích sự sản xuất melanin – chất gây sắc tố da. Khi vùng da dưới mắt bị phơi nắng quá mức, melanin sẽ tích tụ ở đây, gây thâm.

Lão hóa: Theo thời gian, da của bạn cũng bị lão hóa theo. Da dưới mắt sẽ mất độ đàn hồi, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Các mô mỡ và cơ dưới da cũng bị giảm, làm cho da trở nên mỏng manh và lộ rõ các mạch máu. Điều này làm cho vùng da dưới mắt có màu thâm hơn.

Một số bệnh lý: Có một số bệnh lý có thể gây ra thâm mắt, như suy thận, bệnh gan, kinh nguyệt không đều, thiếu máu, hay bệnh dạ dày mãn tính. Những bệnh này ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu và chất lỏng trong cơ thể, làm cho da dưới mắt bị thâm và bọng.

Top 3 sản phẩm giúp giảm thâm mắt hiệu quả 

Kem giảm thâm mắt  AHC Age Defense Real Eye Cream For Face

Đây là sản phẩm đến từ  thương hiệu AHC, được đặc chế để cung cấp các hoạt chất chống lão hóa một cách hiệu quả với những đặc điểm nổi bật như bổ sung 123% độ ẩm và cải thiện 14% độ đàn hồi chỉ sau một lần sử dụng. 

Top 3 sản phẩm giúp giảm thâm mắt hiệu quả
AHC Age Defense Real Eye Cream For Face

Với công nghệ Gold Peptide, sản phẩm tăng cường sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và chống lão hóa trong vòng 4 tuần. Chứa phức hợp Power Golden Thread, lấy cảm hứng từ chỉ vàng 24K, sản phẩm cải thiện độ đàn hồi, săn chắc, chống oxi hóa đêm lại làn da trắng sáng.

Đặc biệt, kem này thẩm thấu nhanh và sâu vào da nhờ công nghệ hạt siêu mịn Ultrafine Micro, giúp dưỡng chất được hấp thụ tối đa. Được khuyến khích sử dụng cho cả vùng da mắt và toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt là cho những người đã bắt đầu thấy dấu hiệu lão hóa, độ đàn hồi giảm, và xuất hiện quầng thâm quanh mắt.

Giá tham khảo khoảng 238.000 đồng/ 10ml

Kem giảm thâm mắt TJE Polypeptide Essence

TJE Polypeptide Essence chứa thành phần polypeptide, giúp kích thích quá trình trao đổi chất tế bào biểu bì da, đồng thời hỗ trợ quá trình phục hồi sâu và làm chậm quá trình lão hóa da. Cùng với đó collagen giúp duy trì làn da luôn trẻ trung, căng mịn. Nấm đen Bifida hỗ trợ ngăn chặn tác động của tia cực tím, giảm tổn thương tế bào.

Top 3 sản phẩm giúp giảm thâm mắt hiệu quả
TJE Polypeptide Essence

Kem có dạng kết cấu mềm mại, dễ tán và thẩm thấu nhanh chóng vào da thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da trở nên trẻ trung và giảm vết nhăn. Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, tăng tính an toàn và thân thiện với làn da.

Sản phẩm cam kết an toàn và hiệu quả, được chứng nhận lâm sàng, đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả

Giá tham khảo khoảng 250.000 đồng/ 15ml

Kem giảm thâm mắt Olay Eyes by Olay Ultimate Eye Cream for Dark Circles

Kem dưỡng mắt Olay Eyes by Olay Ultimate Eye Cream for Dark Circles 3 trong 1 ngay lập tức giúp giảm xuất hiện đường nhăn và nếp nhăn đồng thời tái tạo da và giảm bọng mắt thông qua massage nhẹ.

Top 3 sản phẩm giúp giảm thâm mắt hiệu quả
Olay Eyes by Olay Ultimate Eye Cream for Dark Circles

Với các thành phần như peptide, Vitamin B3 và công nghệ hiệu chỉnh màu sắc của Olay, sản phẩm làm mới bề mặt da theo thời gian, giảm nếp nhăn, mắt sưng húp và quầng thâm quanh mắt.

Dành cho vùng da thiếu độ đàn hồi và chảy xệ. Đặc biệt dành cho vùng da mắt có tình trạng thâm quầng và mệt mỏi.

Giá tham khảo khoảng 330.000 đồng/ 13ml

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm kem giảm thâm mắt phù hợp với bản thân của mình!